GIÁO ÁN:                     VẼ NGÔI NHÀ CỦA BÉ(ĐT)

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học và trí tưởng tượng của mình để vẽ được  ngôi nhà.

- Trẻ biế tô màu hài hòa, phù hợp để tạo nên bức tranh ngôi nhà.

2.Kỹ năng:

- Luyện các kỹ năng vẽ, các nét cong tròn, nét xiên, nét thẳng vv…

- Luyện kỹ năng cầm bút , tô màu mịn đẹp và ngồi đúng tư thế

- Rèn luyện và phát triển khả năng tư duy, trí tưởng tượng cho trẻ, phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn ngôi nhà của mình luôn gọn gang, sạch sẽ.

- Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động có nề nếp.

II.Chuẩn bị:

- Một số tranh vẽ về ngôi nhà

- Nhạc bài hát: Nhà của tôi

- Giấy A4, bút chì, màu sáp, màu nước, bàn ghế đúng quy cách cho trẻ.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Ổn định tổ chức:

- Cô cùng trẻ hát bài: Nhà của tôi

- Chúng mình vừa hát bài hát gì?

- Bạn nào kể về ngôi nhà của mình cho cô và các bạn cùng nghe!

- Muốn ngôi nhà của chúng mình luôn sạch đẹp các con phải làm gì?

*Giáo dục trẻ: Không vứt rác bừa bãi ra nhà, thường xuyên quyet nhà, lau nhà cho sạch sẽ.

1. Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại về tranh vẽ một số kiểu nhà

(Nhắn tin)2

Hôm nay triển lãm tranh mở cửa đấy, bạn nào muốn đi xem triển lãm nào?

- Các bức tranh trong triển lãm vẽ gì?

- Con có nhận xét gì về các bức tranh trong triển lãm?

- Các họa sỹ đã dùng những nét gì để vẽ ngôi nhà?

- Để các bức tranh đẹp hơn vẽ xong các họa sỹ đã làm gì?

- Các con ơi để chào mừng ngày TLHLHPNVN hôm nay lớp mình sẽ tổ chức cuộc thi :Bé khéo tay, các bạn hãy vẽ về ngôi nhà của mình để giới thiệu đến tất cả mọi người, lớp mình bạn nào muốn tham gia nào?

- Con sẽ vẽ ngôi nhà như thế nào?

- Khi vẽ chúng mình cầm bút bằng tay nào?

- Ngồi như thế nào?

- Vẽ xong muốn bức tranh đẹp hơn con phải làm gì?

- Cô đã chuẩn bị giấy bút và các loại màu, chúng mình hãy lựa chọn các loại chất liệu để vẽ nên những bức tranh thật đẹp nhé!

2.Hoạt động 2: Bé khéo tay (Trẻ thực hiện)

- Con đang vẽ ngôi nhà gì?

- Con dùng những nét gì để vẽ?

- Vẽ xong con làm gì để bức tranh thêm đẹp?

-Cô cho trẻ về chỗ ngồi, phát giấy bút cho trẻ, nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên trẻ động viên khuyến khích trẻ sáng tạo- Bật nhạc bài hát: nhà của tôi)

3. Hoạt động 3: Trưng bày,nhận xét sản phẩm

- Cho trẻ treo sản phẩm

Chúng mình thấy trong các bức tranh thì bức tranh nào đẹp? tại sao?

- Con vẽ như thế nào được bức tranh đẹp như vậy?

- Cô nhận xét chung: khen ngợi những trẻ vẽ đẹp, động viên khuyến khích những trẻ còn yếu kém.

* Kết thúc:Cô tuyên dương trẻ

 

Trẻ hát

Trẻ trả lời

 

Trẻ kể(2-3 trẻ)

Trẻ trả lời

 

Trẻ lắng nghe

 

 

( Tin gì)2

 

Trẻ giơ tay

Vẽ nhà ạ

Vẽ các kiểu nhà

Nét thẳng, nét xiên vv…

Tô màu mịn, đẹp….

 

 

Trẻ giơ tay

Trẻ trả lời

 

 

Trẻ trả lời

Tay phải

Ngay ngắn

Tô màu

 

Vâng ạ

 

Trẻ thực hiện

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

 

Trẻ ngồi vào chỗ

 

Trẻ thực hiện

 

 

Trẻ trưng bày sản phẩm

Trẻ nhận xét về sản phẩm của bạn và giới thiệu về sản phẩm của mình.

Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ lắng nghe

 

 

Tác giả: admin